Roojai

รถหรูคู่ใจ 10 นักฟุตบอลระดับโลก คันละพันล้านบาท!

ฝีเท้าเร็ว เหยียบคันเร่งแรง ส่องรถรู้ใจ 10 นักเตะโลก

รถหรู คือพาหนะคู่กายที่บ่งบอกสถานะและความสำเร็จในชีวิตของผู้เป็นเจ้าของ บอกว่าต้องฟันฝ่าเพื่อให้ได้มา ความสำเร็จในชีวิตจากหน้าที่การงานหรือการลงทุนต่าง ๆ และหนึ่งในอาชีพที่มักมีรถหรูชั้นยอดออกมาอวดโฉมเห็นกันอยู่เสมอได้แก่ “นักฟุตบอล” เพราะกว่าพวกเขาจะมีรายได้สูง ต้องอดทนและพยายามอย่างหนักเพื่อก้าวขึ้นไปสู่การเป็นนักฟุตบอลระดับโลก แน่นอนว่าผลตอบแทนในระดับมหาศาลแต่ละสัปดาห์จึงเป็นคำตอบสู่การมองหารถยนต์ หรือรถซุปเปอร์คาร์ที่มีความพิเศษเหนือใคร เปรียบเสมือนของขวัญชั้นเยี่ยมในการลงทุนลงแรงของพวกเขาที่ผ่านมา

นักฟุตบอลระดับโลก

รู้ใจชวนทุกท่านทำความรู้ใจกับรถหรูคู่ใจของนักเตะระดับโลกว่าพวกเขาเลือกใช้รถอะไรกันบ้าง จัดหนักจัดเต็มกันขนาดไหน เชื่อแน่ว่าด้วยยี่ห้อและรูปแบบของรถจะต้องทำให้คุณผู้อ่านทุกคนร้องว้าวอย่างแน่นอน มาดูกันว่านักฟุตบอลดัง ๆ ระดับโลก ให้ความรักกับรถยนต์แบรนด์ไหนกันบ้าง

จากนักเตะนับหมื่นนับแสนรายจากทั่วทุกมุมโลก มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ถือเป็นนักเตะฝีเท้าระดับพระกาฬที่สร้างสรรค์เรื่องราวอันแสนมหัศจรรย์ให้กับวงการฟุตบอล และแน่นอน หนึ่งในนั้นคือเรื่อง รถหรู ของพวกเขา มาไล่เรียงดูกันว่านักฟุตบอลระดับโลกเหล่านี้พวกเขาเลือกใช้รถประเภทไหน รูปแบบใดกันบ้าง

1.คาริม เบนเซม่า กับ Bugatti Veyron

คาริม เบนเซม่า กับ Bugatti Veyron

แทบไม่ต้องสาธยายอะไรให้มากความกับนักเตะระดับโลก ที่ใคร ๆ ต่างเชื่อว่านี่คือเจ้าของตำแหน่งรางวัล บัลลงดอร์ ประจำปี 2022 อย่างแน่นอน ด้วยลีลาฝีเท้าที่จัดจ้านกับอายุอานามที่ปาเข้าไปถึง 33 ปีแล้ว แต่เขายังคงเป็นผู้เล่นคนสำคัญให้กับสโมสร เรอัล มาดริดอยู่เสมอมา ดังนั้น ทางราชันชุดขาวจึงพร้อมทุ่มค่าเหนื่อยให้เขาอย่างเต็มพิกัด มากเพียงพอที่จะมองหารถหรูดี ๆ มาประดับบารมีสักคันได้โดยง่าย

โดยรถที่ถือเป็นดาวเด่นในคอลเลคชั่นของ เบนเซม่า คือรถ Bugatti Veyron รถหรูระดับรถซุปเปอร์คาร์ที่รวมความสุดยอดทั้งพลังเครื่องยนต์ รูปแบบที่โฉบเฉี่ยวสะดุดตา และระบบการเชื่อมโยงสำหรับการสร้างความสะดวกสบายเอาไว้อย่างครบครัน สนนราคาค่าตัวของรถยี่ห้อนี้อยู่ที่ $1.9 million หรือประมาณ 70 ล้านบาทเท่านั้น

2.ลีโอเนล เมสซี่ และ Ferrari ระดับตำนานของเขา

ลีโอเนล เมสซี่ และ Ferrari

อีกหนึ่งนักเตะที่มีรายได้ระดับมหาศาลพร้อมซื้อหารถหรูคู่ใจเอาไว้ในคอลเลคชั่นได้หลายคัน ได้แก่ ลีโอเนล เมสซี่ เสือเฒ่าแห่ง ปารีส แซ็งต์ แฌร์แม็ง ที่ตลอดเวลาที่โลดแล่นอยู่บนถนนสายลูกหนังเชื่อว่าเขามีรายได้ระดับหลัก 1 ล้านยูโรต่อสัปดาห์ ดังนั้น รถคันหรูของนักฟุตบอลระดับโลกคนนี้ต้องไม่ธรรมดา โดยจากข้อมูลต่าง ๆ ได้ระบุว่า เมสซี่ มีรถหรูในคลังถึง 12 คัน แต่คันที่ถือเป็นความยิ่งใหญ่ระดับสุดยอดคือ 1957 Ferrari 335 S Spider Scaglietti รถยนต์ระดับคลาสสิกที่มีมูลค่าสูงถึง $37 million หรือประมาณ 1,295 ล้านบาทกันเลย

3.คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ Bugatti Chiron

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ Bugatti Chiron

เช่นเดียวกับ คาริม เบนเซม่า นักฟุตบอลระดับตำนานผู้พร้อมเสกสรรประตูให้กับทีมได้อยู่เสมอกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ทุกอย่างในตัวของเขาคือมูลค่าแทบทั้งสิ้น ปัจจุบัน โรนัลโด้ กำลังอยู่ในช่วงขาลงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ในเรื่องของภาพลักษณ์ในฐานะซูเปอร์สตาร์ยังคงขายได้และทำให้เขามีรายได้ระดับมหาศาล

สำหรับรถประจำตำแหน่งของ โรนัลโด้ ได้แก่รถ Bugatti Chiron ที่เบนเซม่าเลือกใช้ แต่ความพิเศษของ Bugatti Chiron ในแบบฉบับของโรนัลโด้นั้น มีสัญลักษณ์ CR7 ที่ทางค่ายรถได้ออกแบบมาอย่างเฉพาะเจาะจงให้กับโรนัลโด้ติดอยู่ด้วย

4.ปิแอร์ เอริค โอบาเมยอง กับ Lamborghini

ปิแอร์ เอริค โอบาเมยอง กับ Lamborghini

อีกหนึ่งนักฟุตบอลดาวเตะชื่อก้องโลกอย่าง ปิแอร์ เอริก โอบาเมยอง นักเตะระดับโลกจาก ดอร์ทมุนด์ อาร์เซน่อล และ บาร์เซโลน่า เมื่อเขาสามารถเก็บเกี่ยวความสำเร็จระดับรายได้ 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะเปิดกระเป๋าจ่ายเงินค่ารถหรูทีละหลาย ๆ คัน ยี่ห้อรถหรูที่ โอบาเมยอง เลือกเป็นอันดับหนึ่งได้แก่ Lamborghini ที่โอบาเมยองมีไว้ใช้งานถึง 3 คันกันเลย และนอกจากนั้นยังมี Ferrari รูปทรงสปอร์ตที่เคลือบด้วยสีเงินทั้งคันเป็นอีกหนึ่งรถคันโปรดของเขาอีกด้วย

5.ซลาตัน อิบราฮิโมวิช “เดอะ ก็อต” กับ Porsche 918 Spyder

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช “เดอะ ก็อต” กับ Porsche 918 Spyder

เชื่อว่าแฟนบอลทั่วโลกต่างรู้จักชื่อเสียง ฝีเท้า และ ความแบดบอยของ ซลาตัน “เดอะ ก็อต” อิบราฮิโมวิช กันแน่แท้ กับบทสัมภาษณ์ที่สุดยอดความกวนของกองหน้าคนสำคัญแห่ง เอซี มิลาน ที่ในวันนี้แฟน ๆ ต้องแอบหวั่นใจกันอยู่บ้างว่าเจ้าตัวจะหวนลงมาสู่สนามได้หรือไม่ อย่างไรก็ตามด้วยการโลดแล่นบนโลกลูกหนังมาอย่างยาวนาน และเปลี่ยนสโมสรอยู่บ้างแต่ทุกแห่งล้วนพร้อมจ่ายหนักให้เขา ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เอซี มิลาน ทำให้เขามีงบคงคลังพอซื้อรถหรูเอาไว้ได้หลายคัน และคันที่ทุกคนรู้จักดีที่สุดได้แก่ Porsche 918 Spyder รถสปอร์ตเปิดประทุนสุดหรูนั่นเอง

6.โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ Porsche 911 Speedster

 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ Porsche 911 Speedster

อีกหนึ่งนักฟุตบอลระดับโลกสุดยอดฝีเท้าระดับพระกาฬ อดีตยอดดาวยิงแห่งบาเยิร์น มิวนิค ที่ได้เริ่มต้นออกหาความท้าทายใหม่กับ บาร์เซโลน่า ในฤดูกาลนี้ เป็นหนึ่งในนักเตะที่มัธยัสถ์ไม่ได้ใช้จ่ายอะไรหนักมาก แต่เขากลับพร้อมจ่ายให้กับความสุขของตัวเอง นอกจากจะเป็น Brand Ambassador ให้กับ Audi แล้ว เขายังเป็นเจ้าของรถหรูอย่าง Porsche 911 Speedster ที่ราคาสูงระยับ แต่สำหรับเขา ลงสนามเตะบอลแค่สัปดาห์เดียวก็ซื้อได้แล้ว ว้าว !!!!

7.เควิน เดอ บรอยน์ กับ Mercedes G63

เควิน เดอ บรอยน์ กับ Mercedes G63

จอมทัพแห่งเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เควิน เดอ บรอยน์ นักเตะกองกลางตัวรุกที่ดีที่สุดในเวลานี้ เขาคือคนที่ เรือใบสีฟ้าและทีมชาติเบลเยียมไม่อาจขาดได้ ในปัจจุบัน ทางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เซ็นต์สัญญาให้เขาอยู่โยงกับทีมต่อไปพร้อมรับค่าเหนื่อยระดับ 300,000 ปอนด์ หรือประมาณ 120 ล้านบาทต่อสัปดาห์ ทำให้เขาเป็นหนึ่งในเจ้าของรถหรูคันงามได้ง่าย ๆ โดยรถที่โดดเด่นที่สุดของ เดอ บรอยน์ ได้แก่ Mercedes G63 จากค่ายรถของประเทศเยอรมันนั่นเอง

8.กาเบรียล เชซุส กับแกงค์ Mercedes ของเขา

กาเบรียล เชซุส กับแกงค์ Mercedes ของเขา

นักฟุตบอลกองหน้าตัวใหม่ของอาร์เซน่อลที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงกับท่า ฮัลโหล โทรศัพท์ ที่แสดงออกมาทุกครั้งหลังจากยิงประตูได้ แต่เดิม กาเบรียล เชซุส เล่นอยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่กลับขอออกมาเพื่อการได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอและอาร์เซน่อลพร้อมจ่ายค่าเหนื่อยให้ในระดับ 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เช่นกัน สำหรับรถยนต์หรูที่ เชซุส เลือกได้แก่รถจากค่าย Mercedes เช่น GLS 450 ต้องบอกว่าเป็นนักฟุตบอลระดับโลกที่ค่าเหนื่อยแรงแต่รถที่มีไม่แพงเท่าไหร่เลย

9.โมฮามเหม็ด ซาลาห์ เจ้าของ Bentley Continental

โมฮามเหม็ด ซาลาห์ เจ้าของ Bentley Continental

อีกหนึ่งนักฟุตบอลที่แฟน ๆ อยากรู้แน่ว่าเขาเลือกใช้รถอะไรสำหรับการตอบแทนความสำเร็จในชีวิตให้กับตนเอง ได้แก่ เพชฌฆาตแห่งแดนมัมมี่ โมฮามเหม็ด ซาลาห์ กับสถานะดาวยิงตีนระเบิดของลิเวอร์พูลที่เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในทุกฤดูกาล จนลิเวอร์พูลพร้อมจ่ายแบบทะลุเพดานค่าเหนื่อยเพื่อเก็บเขาเอาไว้กับทีม โดยล่าสุด ซาลาห์ เพิ่งถอยรถคันใหม่อย่าง Bentley Continental GT ที่มีราคาสูงถึง 160,000 ปอนด์ หรือประมาณ 50 ล้านบาท ยังไงซะมันเป็นแค่ค่าเหนื่อยเพียงครึ่งเดียวต่อสัปดาห์ของเขาเท่านั้นนะ

10.ชนาธิป สรงกระสินธุ์ เลือกใช้ Jeep Cherokee

ชนาธิป สรงกระสินธุ์ เลือกใช้ Jeep Cherokee

กับคนสุดท้ายแม้อาจไม่ได้มีฟอร์มในระดับโลก แต่นี่คือนักฟุตบอลเบอร์หนึ่งของประเทศไทย กับ เจ้าเจ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ที่ออกไปโชว์ลีลาในฟุตบอล เจลีก ของประเทศญี่ปุ่น โดยปัจจุบันเจ้าเจลงสนามให้กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล แม้ว่า เมสซี่เจ จะอยู่ในประเทศญี่ปุ่น แต่รถที่เขาเลือกใช้ดันเป็นรถอเมริกันอย่าง Jeep Cherokee ที่มีมูลค่าระดับเลข 8 หลักซะอย่างนั้น

เปิดรถหรูคู่นักฟุตบอลระดับโลกที่ทำให้ทุกคนต้องอิจฉา แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ได้พวกเขาต้องฟันฝ่าตามล่าความฝันอย่างมากมาย และเมื่อมีรถหรูไว้คู่กายแล้ว เชื่อสิว่านักเตะเหล่านี้พร้อมจ่ายไม่อั้นสำหรับการทำประกันเพื่อดูแลรถคันโปรดของเขาด้วยเช่นกัน หากคุณกำลังมองหาประกันรถยนต์ที่มีคุณภาพและดูแลคุณได้ตลอด 24 ชั่วโมง รู้ใจ คือคำตอบของคุณ เพราะที่นี่ รู้จริง ประหยัดจริง กับการทำประกันภัย แม้ว่ารถยนต์ของคุณอาจมีราคาไม่เทียบเท่ารถหรูเหล่านี้ แต่รู้ใจยินดีที่จะดูแลรถคันโปรดของคุณด้วยคุณภาพที่ดีที่สุด และบริการที่ดีที่สุดในแบบฉบับรถหรู

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)