Roojai

11 สัญญาณ ที่บอกว่าคุณเป็น Car Lover รักรถสุดๆ

เชื่อมั้ยค่ะว่าหลายคนรักรถยนต์ยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด ใครมาแตะรถไม่ได้เลยนะ ลองเช็คดูถ้าคุณมีอาการเหล่านี้แสดงว่าคุณเป็น Car Lover ตัวจริง

1. ใช้เวลาช่วงวันหยุดเข้าคาร์แคร์

ชอบใช้เวลาช่วงวันหยุดส่วนใหญ่เข้าคาร์แคร์เป็นประจำ เพื่อเอารถเข้าไปทำความสะอาด ลงแวกซ์หรือเคลือบแก้ว อยากให้รถสวยงามดูใหม่ตลอดเวลา เฉลี่ยแล้วใช้เวลาไป 2-4 ชั่วโมง

2. นอยด์เวลาจอดรถในที่ไม่คุ้นเคย

คุณมักจะรู้สึกนอยด์หรือกังวลใจตลอด เวลาที่นำรถไปจอดไว้ในที่คุณไม่คุ้นเคย ไม่เคยจอดมาก่อน กลัวไปหมดเลยค่ะว่า รถจะเป็นอะไรมั้ย จะมีอะไรหล่นใส่หลังคารึเปล่า มีโอกาสโดนขโมยรึเปล่า

3. ช่วงเวลาที่น่าจดจำเกิดขึ้นในรถยนต์

เหตุการณ์สำคัญๆที่น่าจดจำของคุณมักจะเกิดขึ้นในรถ ไม่ว่าจะร้ายหรือดี เช่น ขอเป็นแฟนหรือขอแต่งงาน , ขับรถไปเที่ยวกับเพื่อน เวลาที่คุณคิดถึงเรื่องเหล่านี้จะมีรถเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำเสมอๆ

4. มักตั้งกฎข้อบังคับต่างๆ เวลามีคนขึ้นมานั่งรถคุณ

คุนเป็นคนรักรถมาก เวลาที่มีคนอื่นขึ้นมานั่งรถคุณ จะต้องมีกฎข้อบังับต่างๆให้ทำตาม เช่น ห้ามทานอาหารและเครื่องดื่มในรถ ,เบาะหลังห้ามนั่งเกิน 3 คน, คนขับเป็นคนเลือกเพลงที่จะเปิดในรถ หรือ ห้ามใส่รองเท้าเลอะขึ้นรถ เป็นต้น

5. ตั้งชื่อเล่นให้รถ

คุณมักจะตั้งชื่อเล่นให้รถเหมือนเป็นเพื่อนสนิท โดยชื่อที่ตั้งนั้นก็จะสอดคล้องกับ รูปลักษณ์,คุณสมบัติของรถหรือบุกคลิกที่คุรอยากให้รถคันนี้เป็น

6. โชว์ภาพคุณกับรถบ่อยๆบนสื่อสังคมออนไลน์

คุณมักจะโพสต์รูปรถหรือตัวเองกับรถบ่อยๆบนสื่อสังคมออนไลน์ อย่าง Facebok หรือ Instagram บางครั้งลงมากกว่าเพื่อนหรือแฟนซะอีก แถมยังสร้างเป็นอัลบั้มภาพด้วย บางคนี่ถึงขนาดรูปโปรไฟล์ยังเอารูปรถตัวเองมาลงอีก คงไม่ต้องบอกว่ารักรถขนาดไหน

7. พิถีพิถันกับการเลือกน้ำหอมปรับอากาศในรถ

แน่นอนว่าคนรักรถย่อมไม่อยากให้ในรถตัวเองมีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ คุณก็เลยต้องพิถีพิถันกับการเลือกน้ำหอมปรับอากาศในรถมากหน่อย เพราะคุณต้องใช้เวลาอยู่กับกลิ่นเหล่านี้ทุกครั้งที่ขับรถ

8. อยากรู้ข้อมูลทั้งหมดของรถที่ใช้อยู่

เวลาที่คุณเข้าอินเตอร์เน็ต สิ่งที่คุณทำเป็นประจำก็คือ ค้นหาข้อมูลทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับรถคันที่กำลังใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็น สมรรถนะเครืองยนต์ วิธีการบำรุงรักษา ของแต่งรถ เพื่อจะได้รู้จักทุกซอกทุกมุม ใครถามอะไรจะได้ตอบได้หมด

9. คิดถึงรถเสมอๆ เวลาที่ไม่ได้ขับ

เวลาที่คุณไม่ได้ขับรถ ก็มักจะคิดถึงรถอยู่บ่อย กลัวว่ามันจะเหงาเมื่อถูกจอดทิ้งไว้ที่บ้าน

10. มีหลายอย่างกระตุ้นให้นึกถึงรถ

เวลาที่มีอะไรมากระตุ้นคุณ อาจจะเป็นกลิ่น ภาพหรือเสียง ก็มักจะทำให้คุณนึกถึงรถของคุณอยู่บ่อยๆ

หากคุณมีพฤติกรรมเหล่านี้มากกว่า 3 ข้อขึ้นไปก็แสดงว่าคุณเนี่ยเป็นคนที่รักเอามากๆเลยค่ะ ถ้าหากคุณรักรถขนาดนี้ก็อย่าลืมมองหาประกันภัยที่ไว้วางใจได้ให้กับรถของคุณด้วย เลือกเจ้าที่ครอบคลุมทุกสถานการณ์จะได้อุ่นใจ ถ้ายังไม่รู้ว่าจะซื้อเจ้าไหน ลองเช็คราคาผ่านเว็บ Roojai.com ก่อนก็ได้นะ